MẦM NON XANH TUỆ ĐỨC VŨNG TÀU

Nuôi dưỡng đạo đức - Trau dồi trí tuệ - Rèn luyện nghị lực
Câu hỏi thường gặp
1/Trường Xanh Tuệ Đức có gì khác biệt?

Hệ thống Trường Xanh Tuệ Đức có chung 1 triết lý dạy trẻ, đó là hướng về 3 gốc rễ Đạo đức, Trí tuệ và Nghị lực, ngoài ra còn 1 phương pháp rất tiên tiến là dạy trẻ có 1 khả năng tự do trong trách nhiệm, là phương pháp Montessori (Đối với học sinh mầm non) và Phương pháp kiến tạo (Đối với Khối Tiểu học & THCS). Đặc biệt là ở Hệ thống Trường Xanh Tuệ Đức, phương pháp đã được Đông phương hóa để dạy cho trẻ xây dựng đạo đức và nghị lực mạnh mẽ hơn.

2/Trường được thành lập ở Việt Nam từ khi nào? Ở đâu?

Tuệ Đức là một Hệ thống trường, thành lập từ năm 2014. Hiện tại, Hệ thống Trường Xanh Tuệ Đức có mặt tại cả 03 Miền Bắc, Trung, Nam (Xem chi tiết tại mục Hệ thống trường).

3/Trường có được tổ chức nào kiểm định chất lượng chưa?

Trường được Phòng và Sở giáo dục thành phố cấp phép hoạt động.

4/Tại sao trường Xanh Tuệ Đức được gọi là Ngôi trường hạnh phúc?

- Nhà trường thấu hiểu được rằng thầy cô hạnh phúc mới đem được hạnh phúc cho các con.

- Nhà trường thường xuyên chăm lo đời sống cho nhân viên thông qua các lớp học thiền, khóa thiền, phòng lắng nghe.

Giáo viên và nhân viên giải quyết những khó khăn của mình trước khi tiếp xúc và giảng dạy cho các con. Cuối cùng, mỗi khi tới trường không chỉ các con mà cả phụ huynh đều nhận được những năng lượng tích cực từ Ngôi trường hạnh phúc.

5/Phương pháp kiến tạo là gì?

Phương pháp kiến tạo: là một phương pháp học qua sự trải nghiệm thực tế. Học sinh tự xây dựng kiến thức của chính mình thông qua quá trình tự học, tự tìm hiểu và tự phát triển bản thân. Giờ học của các con diễn ra với những hình thức khác nhau như: làm việc nhóm, học ngoài trời, dự án, đóng kịch…

Ngoài ra, thông qua mỗi bài học được lồng ghép Đạo đức, Trí tuệ và Nghị lực, học sinh sẽ rút ra những bài học thông qua trải nghiệm của mình, hình thành nhân sinh quan hướng thiện.

6/Trong trường hợp học sinh đang học phương pháp Kiến tạo tại trường Xanh Tuệ Đức. Sau đó không theo học nữa và chuyển trường khác thì có gặp khó khăn gì không?

- Tiêu chuẩn đầu ra của trường đảm bảo đầu ra so với chương trình học của Bộ Giáo dục.

- Phương pháp Kiến tạo, lấy việc “hiểu” của con làm nền tảng, thay vì học vẹt, điều này thúc đẩy học sinh chủ động hơn trong quá trình học, kích thích tư duy, thông qua các hoạt động tương tác: làm việc nhóm, đóng kịch, sáng tác, vẽ tranh. Do đó, việc thay đổi môi trường có thể khiến con hơi khó khăn trong việc hòa nhập, tuy nhiên về kiến thức thì con sẽ không thiếu hụt so với bất kỳ học sinh trường nào.

- Giáo trình Cánh Buồm đưa trình tự các bước tiếp cận từ dễ đến khó, nên học sinh khi đã theo đúng cách học thì có thể tiếp cận với những bài văn dài mà không thấy quá khó khăn. Từ đó, trẻ có kỹ năng đọc thật tốt trong cấp Tiểu học. Sau này, lên Trung học sẽ là tiền đề cho việc tiếp cận nguồn tri thức rộng lớn trong sách hoặc trên internet.

7/Đối với các môn văn hóa, con học ở trường như vậy có ít quá không? Chương trình như vậy có thiên về kỹ năng quá không?

- Tiêu chuẩn đầu ra của trường đảm bảo đầu ra so với chương trình học của Bộ giáo dục.

- Về thời lượng, nhà trường phân bố thời gian học của HS: 50% số tiết học văn hóa (Đảm bảo số lượng tiết theo quy định của Bộ Giáo dục), 25% số tiết học Tiếng Anh và 25% số tiết học các môn Kỹ năng.

- Nhà trường giáo dục HS theo quan điểm triết lý 3 gốc rễ: Đạo đức – Trí tuệ – Nghị lực. Theo đó, 3 gốc rễ cần cân bằng nhau thì HS đó mới phát triển theo hướng toàn diện.

8/Lễ hội tại trường thường tổ chức vào dịp nào?

Lễ hội của Trường thường tổ chức vào các dịp lễ hội theo văn hóa của Việt Nam: như Tết Trung Thu, lễ hội Halloween (26/10), ngày đồng cảm (20/11), lễ hội Giáng sinh (25/12), lễ hội xuân (30/1), lễ hội trồng cây (22/2), ngày Show case của học sinh (16/3), các ngày thiện nguyện, Hội thảo cho Phụ huynh…

9/Các con ở trường được học Mindfulness dưới hình thức nào?

- Nhà trường đã triển khai “Tiếng chuông tỉnh thức”, khi có tiếng chuông vang lên mọi hoạt động được ngưng lại. Thay vào đó, các con tập trung lắng nghe hơi thở, và sự co giãn ở phần bụng của mình.

- Mục đích nhà trường áp dụng Mindfulness là giúp các con rèn luyện sự tập trung và sự bình tĩnh, đây là 2 yếu tố quan trọng để con phát triển đạo đức và trí tuệ.

- Đối với khối mầm non, để tập cho các con thói quen tĩnh lặng, các cô giáo thường cho con nằm thư giãn giữa các tiết học động và tĩnh, hoặc đi chậm tĩnh lặng trên đường kẻ vòng tròn trong lớp để rèn luyện sự tập trung cho bé ngay từ lứa tuổi mầm non.

10/Trường rèn luyện nghị lực cho con thông qua những hoạt động nào?

- Nhà trường lồng ghép việc rèn luyện nghị lực và kỉ luật trong các tiết học và thói quen hằng ngày của con.

- Xây dựng tính tự lập như tự lấy đồ ăn, tự rửa khay ăn, tự học, thói quen dám làm việc khó và làm việc khó tới cùng như các trò chơi A+1 (Khu rèn luyện West Point Mini), môn bơi có 3 cấp độ: Biết bơi, biết lặn, biết cứu hộ….

11/Gia đình không có hộ khẩu Hà Nội thì bé có được học tại trường không?

Hệ thống trường Tuệ Đức là trường tư thục nên không xét hộ khẩu theo tuyến.

Zalo
Hotline